Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Răng sứ và các loại răng sứ

Răng sứ là một giải pháp phục hình răng phổ biến nhất hiện nay giúp giải quyết các trường hợp răng bị mất, sứt mẻ, mọc lêch lạc, mọc thưa hay bị nhiễm tetracycline… ảnh hưởng tới nét thẩm mỹ và nụ cười của bạn khiến bạn mất đi sự tự tin và khả năng nhai của bạn.
Một một ca điều trị răng sứ đề phải được trải qua những giai đoạn hết sứ tỉ mỉ giúp cho chiếc răng sứ được đúng với màu và khít với lợi của răng bị mất. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại răng sứ như răng sứ zirconia, rang su titan, cercon….. với nhiều mức giá khác nhau.

Cấu tạo răng sứ

Răng sứ được cấu tạo bởi hai lớp : Lớp bên trong hay còn gọi là lớp sườn ôm sát với cùi răng được làm bằng các nguyên liệu khác nhau, lớp bên ngoài được phủ bằng lớp sứ tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng của bạn. Đối với răng sứ lớp sườn là một phần rất quan trọng nó phải khít sát với lợi nếu không sẽ làm cho răng của bạn khi ăn nhai sẽ bị sút ra ngoài. Đồng thời ở bên trong cũng sẽ có những thức ăn lọt vào trong làm chiếc răng bị hôi và còn làm sâu răng thật. Do đó có một giai đoạn thử sườn để giúp bác sĩ xem sườn răng có khít với lợi không.
cấu tạo răng sứ

Tại sao phải bọc răng sứ thay vì trám răng ?

Vì trong  một số trường hợp răng sâu và bể quá lớn, nếu trám thông thường sẽ rất dễ bị sút miếng trám, răng bị thưa, lêch lạc thì răng sứ chính là một giải pháp giúp giải quyết các vấn đề thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của bạn.
Để trả lời câu hỏi rang su gia bao nhieu của nhiều khách hàng hiện nay tôi sẽ trả lời ở bên dưới :

Răng sứ Zirconia:

Bên ngoài của chiếc răng sứ zirconia được được phủ một lớp sứ, phần khung sườn của nó đươc làm bằng một vật liệu Zirconia là oxit của kim loại Zirconium, đây là một loại vật liệu có đặc tính sinh học rất cao như cứng, chụi nhiệt tốt, chống mài mòn và có một màu trắng tự nhiên, được dùng rộng dãi trong y khoa hiện nay. Đây là loại sứ có tính thẩm mỹ rất cao và chi phí là 4.5 triệu cho một răng.

Răng sứ kim loại TiTan:

Răng sứ titan là loại răng sứ bán phần, bên ngoài vẫn được phủ bởi một lớp sứ, nhưng bên trong lại là sườn kim loại làm bằng titan.Kim loại Titan được dùng rất phổ biến trong y khoa hiện nay. Ưu điểm của nó là giá rẻ nhưng độ thẩm mỹ không cao do đó loại này thường được sử dụng phục hình răng hàm chứ không dùng thay thế cho răng cửa. Chi phí của nó là 2 triệu cho một răng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét