Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Lý do nên bọc răng sứ cho răng sâu

Răng sâu nếu bạn không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng khôn lường, Vì vậy các nha sĩ thường khuyên bệnh nhân nên bọc răng sứ cho răng sâu để bảo vệ răng được tốt nhất.
Trám răng thực chất không phải là phương pháp hữu hiệu nhất để có thể chấm dứt sâu răng. Trám lỗ sâu chỉ là cách tạm thời làm ngưng không cho sâu răng hoạt động, nếu bệnh nhân không vệ sinh răng miệng sạch sẽ thì sẽ dẫn đến bị sâu răng tái phát. Một điều nữa vât liệu trám không thể thay thế được men răng và ngà răng chính vì vậy nó sẽ thường bị bong ra hoặc sứt mẻ do thói quen sử dụng thức ăn và đồ uống nóng lạnh mà như vậy.

Vì vậy, người bệnh thường được khuyên nên bọc răng sứ bên ngoài răng sâu  để giúp tăng độ bền chắc cũng như tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng của bạn.
Nguyên nhân chính là do sau khi lấy tủy, răng sẽ giòn hơn và rất dễ bị gãy vỡ hơn nên các bác sĩ thường khuyên người bệnh hãy nên bọc răng lại để bảo vệ răng sâu khỏi những tấn công của vi khuẩn, nhiệt độ, hóa chất và kéo dài tuổi thọ cho chiếc răng răng. Tuy nhiên không phải bọc răng sứ là có thể tùy ý ăn những thức ăn cứng hay dai, sử dụng những thức ăn và đồ uống nóng và lạnh, cần phải có một chế độ ăn uống thích hợp để giúp bảo vệ chiếc răng sứ của bạn.

Một trường hợp khác, nhiều người bị sâu răng đã qua lấy tủy và đã từng trám lại nhưng vết trám lại bị bong ra, răng bị vỡ như vậy bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu. Trong trường hợp này thì răng đã bị vỡ cho nên phần mô răng còn lại là quá yếu và không thể nào giữ được miếng trám cho nên có trám lại thì nó cũng rất dễ bị bong ra không sao dính lại được. Đồng thời răng lấy tủy lại rất giòn, dễ vỡ và gẩy. Do đó cách tốt nhất hiện nay nếu mà bệnh nhân có thể làm được thì bọc răng sứ vẫn là  một cách tối ưu nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét