Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Răng sứ thẩm mỹ không kim loại

Ngày nay Răng sứ không kim loại hay " răng toàn sứ " là sự thay thế hoàn hảo nhất cho thế hệ "sứ kim loại " vì những ưu điểm mà nó đã mang lại như : Độ thẩm mĩ tuyệt đối như răng thật và không đổi màu, bền bỉ lâu dài trong quá trình sử dụng, sự tương hợp sinh học tốt nhất, công nghệ vượt trội hơn … Nhưng điều quan trong là làm răng ở đâu tốt để giúp bạn có thể điều trị một cách hoàn hảo nhất.


Trước đây, để chế tạo được một loại phục hình đảm bảo cho sự bền chắc người ta phải dùng đến kim loại để làm sườn rồi mới phủ lớp sứ để tạo độ thẩm mĩ. Nhưng công nghệ này lại có nhiều hạn chế.
Màu sắc không trông giống như men răng , vì có lớp sườn bằng kim loại cần phải có lớp che màu để màu kim loại không ánh ra ngoài, như vậy nhìn qua lớp sứ trong ta sẽ nhìn thấy màu đục nên không đạt được độ thẩm mỹ cao nhất. Nếu muốn khắc phục hoàn toàn thì phải làm lớp sứ phải dày hơn có nghĩa là với việc răng thật sẽ bị mài nhiều hơn thậm trí phải lấy tủy răng.
Việc lấy tủy răng phải nên thật hạn chế vì tủy răng là mạch máu và thần kinh để nuôi dưỡng và cảm giác cho răng giúp cho răng có thể chắc chắn hơn, khi răng không còn tủy nữa sẽ mất cảm giác của răng, rất dể bị gẩy vì nó giống như cây bị chặt rể, cây mất nguồn nuôi sẽ khô mục và không tồn tại được bao lâu, theo như thống kê hiện nay thì việc lấy tủy răng thì răng chỉ có thể tồn tại được trong vòng 15- 25 năm chưa kể là việc việc viêm  tủy hay có những tác nhân bên ngoài. Nếu bạn lấy tủy răng hàng loạt để có thể làm răng sứ thì sau 20 năm bạn sẽ bị mất răng hàng loạt khi đó thực sự là một ác mộng đối với bạn. Điều nay các bác sĩ nha khoa hiểu rất rõ và có thể giúp bạn loại bỏ được nỗi lo này.

1 nhận xét:

  1. răng sứ không kim loại hay “răng toàn sứ ” là sự thay thế tất yếu cho thế hệ “sứ kim loại ” vì những ưu điểm mà nó mang lại như : Thẩm mỹ tuyệt đối như răng thật ko đổi màu , bền bỉ lâu dài khi sử dụng, tương hợp sinh học tốt nhất , công nghệ vượt trội.

    http://asiadentalvn.com/rang-su-khong-kim-loai-va-rang-su-titan-gia-bao-nhieu-tien.html

    Trả lờiXóa