Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Các trường hợp mất răng cửa cần bọc răng sứ

Mài răng là một trong quá trình bọc răng sứ làm ảnh hưởng đến mô răng vì vậy hầu như không được khuyến khích nhiều. Tuy nhiên trong một số trường hợp thì vẫn phải sử dụng phương pháp này để thực hiện phục hình thẩm mỹ. Đối với những trường hợp răng cửa bị tổn thương thì buộc phải mài răng để điều trị bọc sứ cho răng cửa như sau:

 - Răng cửa bị sứt mẻ nặng
Với mức độ sứt mẻ quá nặng không thể thực hiện được phương pháp trám răng thì buộc phải mài cùi răng để bọc răng sứ giúp ta có thể lấy lại sẽ đẹp cho chiếc răng cửa
Thông thường thì răng sứt mẻ nhẹ có thể trám thẩm mỹ giúp tái tạo lại hình dạng của chiếc răng như ban đầu. Nhưng mà do độ bền của miếng trám không được cao đặc biệt lại là ở chiếc răng cửa. Khi vết trám càng lớn thì độ bền của nó lại càng không được cao. Chính vì thế khi mức độ sứt mẻ lớn, bác sỹ sẽ khuyên bạn nên bọc chụp sứ sẽ đảm bảo hơn là trám răng, khi đó mài răng cửa đã bị  mẻ lớn là điều cần làm để có thể bọc răng sứ lại.
- Răng bị gãy vỡ cần phục hình lại ngay
Khi răng của bạn bị gãy do va chạm hay do bị tai nạn thường sẽ có những kiểu mất mô răng hoàn toàn khác nhau. Có thể bị gãy theo chiều dọc hay theo chiều ngang hay gãy chéo,… Trong tất cả các tình huống này, phần mô răng đã bị mất thường sẽ còn lại ít và rất khó để trám lại cũng như đảm bảo cho răng có thể phục hồi lại hình thể và chức năng như ban đầu là vô cùng khó. Với những trường hợp này, thường thì bác sĩ sẽ khuyên bạn nên mài cùi răng thật để có thể bọc răng sứ phục hồi lại chiếc răng đã bị mất. Đây là giải pháp duy nhất có thể phục hồi lại chiếc răng đã bị mất cho bạn một vẽ đẹp thẩm mỹ cao.

Bài viết: Các trường hợp mất răng cửa cần bọc răng sứ 
Zing Blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét