Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Những kiểu phục hình răng sứ hiện nay

Răng sứ là một loại vật liệu rất đặt biệt. Nó được sản xuất trên một quy trình phức pháp cùng với hệ thống máy móc hiện đại. Là sản phẩm để bác sĩ nha khoa giúp các bệnh nhân phục hồi lại những chiếc răng bị sứt, mẻ, nhiễm màu,… 

Nhưng nhiều người vẫn chưa hiểu bọc răng sứ như thế nào để có thể khôi phục lại chiếc răng bị tổn thương đó.
Hiện nay có 2 kiểu phục hồi răng sứ đó là: Mão răng và Cầu răng.

1. Mão răng :

Hiểu một cách đơn giản mão răng sứ là sử dụng cho những chiếc răng đơn lẽ, được chỉ định cho những chiếc răng bị sâu, nhiễm màu hay sứt mẻ giúp phục hồi lại chiếc răng này. Điều kiện duy nhất để có thể thực hiện được phương pháp này là còn chân răng.
Phương pháp này có thể được sử dụng cho những răng cửa hoặc răng hàm, mão răng được bao phủ và bọc răng được dính chặt vào cùi răng nhờ xi măng trắng. Vì mão sứ bảo phủ hết bề mặt của răng do đó nó sẽ thực hiện tốt hình dáng cũng như chức năng như một chiếc răng thật.
Mão răng chính là cách duy nhất giúp tái tạo lại những chiếc răng bị tổn thương một cách toàn vẹn nhất. Mão răng cũng giúp cho răng chắc hơn, với răng sứ thẩm mỹ này bạn có thể không lo ngại những vấn đề về răng miệng.

2. Cầu răng :


Cầu răng là phương pháp để giúp cho những người bị mất từ một cho tới nhiều răng sử dụng 2 răng trụ. Cầu răng là sử dụng loại hình nhịp cầu để có thể  tái tạo lại chiếc răng bị mất giúp bạn có thể thoải mái hoạt động. Hai mão răng được gắn chặt vào hai trụ răng hai bên của răng bị mất giúp cho chiếc răng sứ cố định hơn. Cầu răng thường được sử dụng cho ít nhất 3 răng với một răng mất và răng răng trụ, nó cũng có thể thực hiện cho nhiều răng hoặc nhóm hàm răng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét