Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Phục hình răng miệng bằng phương pháp bọc răng sứ

Những ai thì có thể bọc răng sứ và có nên bọc răng sứ để phục hình răng miệng hay không ? Đó là những vấn đề thắc mắc chung cảu nhiều người.

Bọc răng sứ thường được bác sĩ chỉ định chung cho những trường hợp răng bị sứt, mẻ, bị vỡ lớn, dùng trong những trường hợp bảo tồn răng sau khi điều trị các bệnh lý răng miệng hay chữa tủy. Hay một số trường hợp răng bị nhiễm màu , bị xỉn màu nặng mà không thể khắc phục được bằng những cách tẩy trắng răng thông thường thì cũng thường được bác sĩ khuyên nên bọc răng sứ.


Bọc răng sứ thường được chỉ định cho một loại đối tượng nữa là những trường hợp mất răng, bác sĩ kết hợp bọc răng sứ với phương pháp Implant để khắc phục khuyết điểm mất răng của bệnh nhân.

Thông thường một ca bọc răng sứ được tiến hành theo 3 bước dưới sự hướng dẫn và trực tiếp thực hiện của bác sĩ chuyên khoa bọc răng sứ.

Bước 1: Thăm khám và điều trị

Ở bước này hầu hết bệnh nhân sẽ được bác sĩ kiểm tra để xác định tình hình răng miệng sau đó thì làm vệ sinh khoang miệng cũng như điều trị triệt để những dấu hiệu của bệnh lý răng miệng nếu có.

Bước 2: Lấy dấu răng và chế tạo răng sứ

Bệnh nhân được các phụ tá giúp lấy dấu răng và các thông số về dấu răng sau đó gửi qua bộ phận Labo để phân tích, thiết kế và chế tạo răng sứ sao cho khít với các thông số kỹ thuật của dấu răng bệnh nhân.

Bước 3: Cố định răng sứ trên khuôn hàm và kết thúc.

Sau khi răng sứ được chế tạo xong, bác sĩ sẽ gắn và cố định răng sứ trên khuôn hàm bệnh nhân theo phương pháp điều trị đã xác định trước. Sau khi ca bọc răng sứ thành công bệnh nhân có thể ra về ngay mà không cần tốn thời gian nghỉ ngơi. Bệnh nhân sẽ được đặt lịch tái khám để theo dõi tình trạng của răng sứ.

Toàn bộ quy trình được thực hiện trong phòng khám nha khoa với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại, nhanh chóng giúp bệnh nhân có được hàm răng sứ đẹp, hoàn mỹ, mang màu sắc tự nhiên.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét