Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Phục hình răng sứ thẩm mỹ

Phục hình rang su tham my là giải pháp tối ưu dành cho tình trạng răng khấp khểnh lệch lạc sẽ trở nên đều đặn, trắng bóng hơn những chiếc răng cũ.

Hiện nay, trên thị trường đang có ba loại răng sứ gồm: Sứ kim loại thường, sứ titan và răng toàn). Trong đó, răng sứ kim loại thông thường được làm với lớp sườn bênh trong là kim loại bên trong và lớp sứ ở bên ngoài. Lớp kim loại bên trong sẽ làm cho màu sắc răng thường là bị đục, mất đi sự tự nhiên của chiếc răng. Kim loại thường biến đổi trong môi trường miệng chính vì thế răng sứ kim loại thường bị đổi màu theo thời gian nó để lại ánh xám nơi cổ răng.


Đặc biệt ở một số kim loại còn xảy ra tình trạng bị dị ứng.

Để có được một hàm răng giống răng thật, trắng đều, bền, đẹp, khớp cắn ăn nhai ổn định, với kỹ thuật thiết kế sản xuất rang su phục hình cho từng người bệnh mới nhất hiện nay là CAD/CAM. Bệnh nhân đến nha khoa sẽ được nha sĩ khám, chụp phim, lấy dấu răng, khi đó sẽ đưa vao máy tính dựa trên những dữ liệu đó rồi thiết kế răng. Sau đó các kỹ thuật sẽ bắt đầu chế tạo ră răng sứ

Với răng toàn sứ (thương hiệu phổ biến nhất là Emax, Cercon...) được làm hoàn toàn với chất liệu bằng sứ, chất liệu và màu sắc giống y như răng thật. Ưu điểm của nó chính là ôm sát khít khít với mô răng thật, răng có màu sắc trong hơn, đẹp tự nhiên, không hề bị đổi màu theo thời gian, không có ánh xám của kim loại ở trên cổ răng, không gây dị ứng như kim loại, không dẫn nhiệt, rất dễ chịu trong môi trường miệng và điều đặc biệt không gây nhiễu sóng khi bệnh nhân đi chụp X.quang.

Thời gian phục hình răng hoàn thiện kể từ khi bắt đầu khám, lấy dấu răng, mài răng đến khi lắp trực tiếp vào hàm của bệnh nhân chỉ mất khoảng 3-4 ngày thôi. Với những bệnh nhân phục hình có số lượng lớn thì có thể thời gian chờ sẽ lâu. Nhưng bạn sẽ được bác sĩ cho đeo hàm răng tạm để giúp bạn cải thiện thẩm mỹ tạm thời.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét