Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

7 cách dùng và lưu ý khi dùng nhân sâm (phần 2)

Bài trước khonggia.com đã chia sẽ đến các bạn những cách dùng nhân sâm cho đạt những hiệu quả tốt nhất. Nhân sâm được coi là thần dược tuy nhiên suy cho cùng nó vẫn là một vị thuốc. Mà thuốc thì tất nhiên phải sử dụng đúng cách mới phát huy tác dụng và thuốc nào cũng có tính hai mặt: tốt và xấu. Nhân sâm bổ cho sức khỏe cho con người nhưng nếu lạm dụng thì vẫn bị nhiễm các độc tính do nhân sâm gây ra.
Những lưu ý khi dùng nhân sâm

Ngộ độc nhân sâm

Nhân sâm là một vị thuốc nên cần phải biết cách sử dụng nhân sâm cho hợp lý nếu không sẽ đem lại những hậu quả đáng tiếc. Kết quả thực nghiệm dược lý hiện đại cho biết: độc tính của nhân sâm tương đối thấp. Nếu không có bệnh mà lạm dụng hoặc dùng liều quá cao, thời gia sử dụng quá dài thì vẫn có thể xuất hiện các biểu hiện bị ngộ độc nhân sâm như: mất ngủ, đau đầu, chóng mặt, thần kinh hưng phấn liên tục, trạng thái khoái cảm, huyết áp tăng cao, thân thể phù thũng, tiêu chảy, da mẫn đỏ, chảy máu mũi…. Những triệu chứng này được gọi là “hội chứng lạm dụng nhân sâm”.


Đối tượng không nên sử dụng nhân sâm

- Người khỏe mạnh không nên sử dụng nhân sâm
- Cao huyết áp, xơ vữa động mạch không nên dùng bởi độc vị nhân sâm sẽ gây hại
- Phụ nữ đang mang thai không nên dùng nhân sâm
- Không dùng nhân sâm bữa bãi với trẻ em
Giải độc nhân sâm

Đối với các trường hợp nhiễm độc nhân sâm nhẹ thì chỉ cần ngừng sử dụng là cơ thể sẽ dần hồi phục. Trường hợp nặng phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Trường hợp ngộ độc nhẹ có thể dùng củ cải hoặc hạt củ cải giã nát sắc uống cũng mang lại một số hiệu quả nhất định.
Với mỗi loại thuốc nói chung và nhân sâm nói riêng quý vị nên cần tìm hiểu cách sử dụng nhân sâm cho hiệu quả và không chỉ tìm hiểu những lợi ích chúng mang lại mà cần phải tìm hiểu thêm về những tác hại và cách xử lý những tác hại do những cách dùng nhân sâm không hợp lý mang lại.
Chúc quý vị khỏe và có thêm những kiến thức bổ ích về cách dùng nhân sâm hiệu quả
Nguồn : http://khonggia.com/7-cach-dung-va-l...intuc/793.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét