Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Các loại răng sứ phổ biến hiện nay

Mọi người khi mất răng hoặc răng xấu thường dùng biện pháp là trồng răng sứ để thuận tiện cho việc sinh hoạt ăn uống và cả làm đẹp cho mình. Các loại răng sứ hiện nay có khá nhiều loại từ rẻ cho đến ao cấp, sau đây là các loại răng sứ phổ biến trong nha khoa thẩm mỹ.
Răng sứ Cr-Ni : còn gọi là sứ thông thường, hợp kim bên trong là Cr-Ni. Hợp kim này có khuyết điểm là sau một thời gian sử dụng có thể bị Oxy hoá dẫn đến đen viền cổ răng và không có sự tương hợp sinh học tốt với mô nướu, dễ dẫn đến hiện tượng co nướu bộc lộ chân răng. Tuy nhiên, loại răng sứ này giá thành tương đối thấp.
Răng sứ Titan : cũng giống như loại răng sứ thông thường, nhưng sườn kim loại bên trong bằng Titan, là loại kim loại có khả năng tương hợp sinh học tốt, không gây phản ứng, dị ứng. Cho nên thay thế được hợp kim Cr-niken nhằm giảm tối đa hoá hiện tượng làm đen viền nướu răng sau một thời gian dài sử dụng.
Răng sứ kim loại quý : là loại răng sứ mà sườn kim loại bên trong thành phần chính là vàng, nó khắc phục hoàn toàn nhược điểm của kim loại thông thường. Tuy nhiên giá thành rất cao vì quy trình sản xuất với công nghệ cao, trang thiết bị hiện đại để đạt độ chính xác cao. 
 Răng toàn sứ Cercon Zirconia: Răng toàn sứ có sườn bên trong và lớp bao phủ bên ngoài được làm hoàn toàn bằng sứ loại tốt, chính vì thế, răng sứ loại này có màu sắc trong đẹp như răng thật, không bị đổi màu theo thời gian, không dẫn nhiệt, không dị ứng, sự tương hợp sinh học cao.

Đây là các loại răng sứ thường dùng vì độ phổ biến của nó tuy nhiên cũng có nhiều loại răng sứ khác với nhiều mức giá khác nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét