Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Những cách phòng bệnh cho trẻ mùa mưa sắp đến

Sau mùa nắng kéo dài khí hậu đang khô hanh thì mùa mưa sắp bắt đầu làm cho không khí ẩm thấp tạo điều kiện cho các loại siêu vi, vi khuẩn, nấm… phát triển. Lúc này mọi người rất hay mắc các bệnh về đường hô hấp, bệnh ngoài da …. nhất là đối với trẻ nhỏ khi hệ miễn dịch chưa phát triển hoàn thiện.
phòng bệnh mùa mưa
Điều đáng ngại ở đây, là nhiều bà mẹ đưa con tới khám đều không hiểu rõ về việc phòng ngừa bệnh trẻ em hay mắc trong mùa này. Do đó, cơ thể bé không được “trang bị” các cách phòng vệ, chống lại sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh.
Do đó, bậc phụ huynh cần chú ý chăm sóc trẻ và thực hiện các biện pháp phòng ngừa để hạn chế tối đa sự mắc bệnh cho trẻ :
- Giữ nhà ở luôn khô ráo, thoáng mát có thể dùng các loại máy hút ẩm đang thịnh hành hiện nay để tạo không khí khô thoáng cho căn phòng một cách đơn giản. Dọn dẹp bụi rậm, ao tù nước đọng, nuôi cá bảy màu diệt lăng quăng… Cho trẻ ngủ mùng kể cả ban ngày.
- Tránh cho trẻ bị ướt mưa, giữ ấm cho trẻ, nhưng không được quấn trẻ quá nhiều làm trẻ khó chịu, tăng thân nhiệt.
- Khi trẻ có các biểu hiện bất thường như ho, khò khè, sốt, nôn ói, chảy máu mũi, bú kém…, phụ huynh nên đưa trẻ đến khám tại cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.
- Cung cấp cho trẻ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý. Khuyến khích trẻ lớn năng tập thể dục.
- Rửa tay giúp phòng ngừa được nhiều bệnh lây qua đường phân miệng. Phụ huynh cần phải rửa tay kĩ cũng như tập cho trẻ thói quen rửa tay với xà phòng trước khi ăn, chuẩn bị thức ăn, sau khi đi vệ sinh…
Mùa mưa, mùa của bệnh tật, ngoài các bệnh nêu trên, còn không ít các bệnh khác phát sinh trong mùa này. Các mẹ nên hết sức lưu ý tới trẻ để có những biện pháp phòng bệnh cũng như chữa trị kịp thời nhất cho bé.
Nguồn : http://mayhutamcaocap.com/nhung-cach-phong-benh-cho-tre-mua-mua-sap-den/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét