Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Trà thực phẩm giúp răng khỏe mạnh

Thường xuyên đánh răng và dùng chỉ nha khoa giúp bạn giữ được hàm răng khỏe mạnh nhờ loại bỏ đường và thức ăn thừa vốn là các tác nhân hình thàng mảng bám vì mảng bám răng tạo ra axit gây thiệt hại răng, sâu răng và hàng loạt các vấn đề răng miệng khác. Ngoài những thói quen này, bạn cũng nên chọn một số thực phẩm như trà chẳng hạn sẽ giúp cho răng của bạn ngày càng chắc khỏe hơn đấy.
Hợp chất polyphenol được tìm thấy trong trà đen và trà xanh, làm chậm sự tăng trưởng của vi khuẩn liên quan đến sâu răng, niềng răng và bệnh nướu răng. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Illinois tại Chicago cho thấy những người xúc miệng với trà đen trong một phút, 10 lần một ngày, có ít sự tích tụ mảng bám trên răng của họ so với những người xúc miệng bằng nước thông thường. Hơn nữa, kích thước và độ dày của mảng bám cũng giảm.

Các nhà nghiên cứu cho biết, trà sẽ làm suy yếu khả năng liên kết của một số vi khuẩn với các vi khuẩn khác lại với nhau.


Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Nha khoa 2010, Wu và các đồng nghiệp đã viết rằng trà, đặc biệt là trà đen, chống hôi miệng, hoặc hơi thở có mùi. "Polyphenol ngăn chặn các gen của vi khuẩn kiểm soát việc sản xuất các hợp chất có mùi trong miệng", Wu nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét