Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Một số loại thực phẩm nên dùng sau khi nhổ răng.



Khi bị đau răng, viêm nướu hoặc trong những ngày đang điều trị niềngrăng thì chế độ dinh dưỡng hằng ngày ảnh hưởng một phần không nhỏ trong quá trình điều trị.

Ăn khoai lang, đu đủ, cà rốt… để cung cấp vitamin A, cần thiết cho sự phục hồi của răng, nướu và vết thương. Những bữa đầu sau khi nhổ răng bạn nên ăn cháo với nấm đông cô bởi hoạt chất trong nấm này giúp ức chế sự viêm tấy sau khi làm răng và cũng để hàm răng đỡ phải làm việc và dễ tiêu hóa.

Uống nước ép dâu tây bởi dâu có hoạt chất trợ lực cho thuốc giảm đau có tác dụng tương tự thuốc aspirin. Ăn sữa chua giúp tăng tác dụng của kháng sinh chống nhiễm khuẩn nhờ có acidobacillus trong sữa.

Nếu bạn phải nhổ răng thì trước khi nhổ nên uống vài cốc sữa đậu nành trong ngày để ngăn chảy máu, giúp máu chóng đông và chất đạm lecithin trong đậu nành giúp vết thương mau khỏi. Súp, khoai tây nghiền, trứng, bột yến mạch các thực phẩm mềm tương tự đều chấp nhận được. Những đồ uống lỏng như sinh tố, nước ép trái cây, nước ép rau, thức uống chứa protein cũng là lựa chọn tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét