Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Mau khỏi lở miệng bằng cách nào ?

Bệnh lỡ miệng theo các chuyên khoa thì nguyên nhân chủ yếu do sức đề kháng cơ thể bổng dưng yếu sẽ khiến bệnh dể xuất hiện. Vì vậy bạn phải bồi bổ sức khỏe cho cơ thể.

Sau đây là các loại thực phẩm tốt cho răng miệng bạn mà bác sĩ nha khoa khuyên dùng.

Men bromalin

Men bromalin trong quả thơm. Nhờ men này mà hệ thống thực bào của cơ thể trở thành bén nhọn, thuốc kháng viêm đồng thời nâng cao tác dụng.

Sinh tố C Các loại trái cây giàu sinh tố C như cam, quýt, bưởi, chanh, tắc, tốt nhất là ớt chuông (còn gọi là ớt Đà Lạt). Ớt chuông tuy không là trái cây ngon ngọt nhưng lại có lượng sinh tố C cao hơn cả cam, quýt. Thiếu sinh tố C thì vết loét nào cũng khó lành nhưng chú ý là không nhiều sinh tố C làm chi cho uổng, quan trọng ở chỗ cung cấp nhiều lần trong ngày.

Kẽm

Kẽm có trong gan bò, hàu,hạt bí rợ là nguyên tố cần thiết cho hoạt động kháng bệnh của tuyến thượng thận.

Lysin

Lysin trong cá biển, trong thịt gia cầm… là loại chất đạm có tác dụng ức chế tiến trình phát triển của siêu vi.

Hoạt chất kháng ôxy hóa Hoạt chất kháng ôxy hóa trong trà xanh với tác dụng rút ngắn thời gian phát tán của siêu vi. Ngay cả hình thức dùng ngoài như súc miệng cũng có lợi nhờ chất chát trong trà xanh vừa thanh trùng vòm miệng vừa giảm đau thông qua tác dụng trấn an cảm thụ thần kinh nằm quanh vết loét. Nhiều công trình nghiên cứu đã cho thấy có thể thu ngắn thời gian phát bệnh Herpes cũng như ngăn chặn nguy cơ tái phát nếu trong thực đơn của người dễ bị bệnh này thường xuyên có sự phối hợp của 3 nguyên tố: kẽm, sinh tố C. Điều này hoàn toàn hợp lý vì cả 3 hoạt chất này đều cần thiết cho sức đề kháng, nghĩa là tác dụng không chỉ trong trường hợp lở môi, lở miệng vì siêu vi Herpes mà là trong tất cả các bệnh bội nhiễm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét