Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Nguyên nhân làm cho mặt nhai của răng bị mòn


Mòn răng là một trong nhiều bệnh về răng miệng khác thường gặp, mòn răng có thể mòn ở một số điểm trên răng, mòn đều ở mặt răng, hoặc bị mòn theo từng rãnh trên răng. Bệnh này tuy không có tác hại trước mắt nhưng lại gây khó khăn cho việc niềng răng hoặc thăm khám răng định kỳ,
Chải răng quá mạnh là nguyên nhân phổ biến gây mòn răng thường gọi là mòn răng cơ học. Hầu hết các trường hợp bị mòn răng là do tình trạng này gây nên. Ngoài ra, dùng tăm xỉa răng cũng là nguyên nhân dẫn đến mòn răng về lâu dài.

Kiểu mòn răng thứ hai là mòn răng hóa học, nguyên nhân điển hình là do axit gây nên. Axit gây mòn men răng chủ yếu có trong các loại thực phẩm hàng ngày như thức ăn và các loại đồ uống (cam, chanh, nước ngọt có gaz,…).

Người mắc chứng trào ngược dịch vị dạ dày lên miệng cũng có nguy cơ bị mòn răng rất cao. Các trường hợp tiếp xúc với clo và các hóa chất thường xuyên cũng có thể dẫn đến mòn răng. Ngoài ra, những loiaj thuốc có pH axit như vitamin C viên nhai, aspirin tiếp xúc thường xuyên với bề mặt răng cũng làm răng bị mòn dần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét