Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Những mẹo chống nồm ẩm cho nhà hiệu quả

Mùa nồm ở VN độ ẩm không khí có thể lên tới ~ 90% và lượng hơi ẩm này gần như là vô hạn nên giải pháp này rất khó, trừ khi nhà phải thiết kế thật kín và chạy máy hút ẩm/điều hòa liên tục.
Sau đây là một số cách đơn giản giữ cho nhà bạn tránh khỏi ẩm thấp.
Luôn đóng kín cách cửa sổ xung quanh nhà :
- Nhiều người lầm tưởng là mở cửa cho thông thoáng nhưng đó là cách gây phản tác dụng vì những cơn gió mang độ ẩm cao thổi vào nhà chỉ khiến nơi ở của bạn thêm ẩm ướt. Tốt nhất, bạn nên hạn chế mở cửa, bật điều hòa và cũng đừng bật quạt để giữ cho ngôi nhà được khô ráo hơn.
máy hút ẩm cao cấp
Sử dụng những vật hút ẩm cho phòng:
- Một chậu than củi nhỏ trong phòng, dưới gầm ghế… để hỗ trợ hút ẩm trong nhà. Nếu nhà bạn có điều kiện thì nên đầu tư cho nhà bạn một chiếc máy hút ẩm vì đây là dụng cụ giúp cho nhà bạn luôn khô thoáng và sạch sẽ phổ biến trên thị trường hiện nay.
Lau nhà bằng giẻ khô
Để đối mặt với nồm ẩm, nhiều bà nội trợ không ngại lau dọn thường xuyên để nhà khô sạch. Nhưng dù bạn có lau bằng nước nóng, ngôi nhà cũng khó mà bớt ẩm ướt. Cách tốt nhất lúc này là hãy dùng giẻ khô, sạch để lau nước trên nên nhà.
Sử dụng tinh dầu thơm
Để tránh mùi hôi do trời nồm, bạn có thể sử dụng tinh dầu thơm để ở góc nhà. Nên dùng các mùi nhẹ như lavaneder, chanh để ngôi nhà có mùi thơm dễ chịu nhất.
Chúc các bạn vui vẻ.
Nguồn : http://mayhutamcaocap.com/nhung-meo-chong-nom-am-cho-nha-hieu-qua/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét