Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Răng khôn là gì ?

Răng khôn là gì ? Là chiếc răng cối thứ 3 hay còn gọi là răng số 8 (răng cấm), thường mọc cuối cùng của mỗi bên hàm. Răng khôn sẽ mọc từ khoảng 18 đến 24 tuổi, tuy nhiên không phải ai cũng mọc răng khôn.
Chính vì răng khôn là răng mọc sau cùng trên cung hàm nên thường không có đủ chỗ để mọc lên, vì vậy mà khi mọc thường để lại các biến chứng như mọc lệch, mọc ngầm,…
Các trường hợp răng khôn gây khó chịu cho bạn :
  1. 1. Răng khôn bị viêm lợi trùm, viêm nướu
  2. 2. Răng khôn làm sâu răng bên cạnh
  3. 3. Nang thân răng do răng khôn mọc ngầm
Răng khôn là gì ?
   Trong trường hợp chiếc răng khôn của bạn mọc bình thường, khít với các răng cối khác thì khi đó chiếc răng này có thể đóng vai trò răng hàm để thực hiện chức năng ăn nhai. Nếu chiếc răng khôn bị mọc lệch, mọc ngầm sẽ gây cho bạn cảm giác đau nhức, khó chịu và đi kèm theo là các dấu hiệu và các triệu chứng sau: 

– Răng khôn bị viêm lợi trùm, viêm nướu

Khi răng khôn mọc lệch sẽ làm nhồi nhét thức ăn, lâu ngày làm cho nướu bị sưng đỏ, viêm quanh thân răng, sau đó sẽ tạo túi mủ, làm cứng hàm, bệnh nhân khó khăn trong việc há miệng,…. Khi tình trạng viêm nhiễm kéo dài không được phát hiện và điều trị sẽ gây phá huỷ xương xung quanh răng và các răng bên cạnh. Trong các trường hợp năng có thể gây nhiễm trùng huyết,..
Răng khôn là gì ?
Răng khôn là gì ?

– Răng khôn làm sâu răng bên cạnh

Khi chiếc răng khôn mọc lệch, sẽ nghiệng và tựa vào răng kế bên, thức ăn khi bị kẹt vào đó sẽ khó vệ sinh, gây viêm nhiễm. Cuối cùng sẽ làm sâu chiếc răng này và răng bên cạnh. Bên cạnh đó chiếc răng cối thứ 2 hay còn gọi là răng số 7 có vai trò quan trọng trong quá trình ăn nhai nên cần được bảo vệ.

– Nang thân răng do răng khôn mọc ngầm

Khi răng khôn mọc ngầm trong xương hàm có thể làm nhiểm khuẩn răng, gây chấn thương răng,.. tiến triển âm thầm trong xương hàm mà ta không hề hay biết. Trong trường hợp này , nếu không được điều trị kịp thời thì xương hàm sẽ bị tiêu xương dần, gây rụng răng và làm tăng nguy cơ gãy xương hàm. Khi chiếc răng khôn số 8 mọc lệch còn làm xô lệch răng bên cạnh, làm ảnh hưởng đến khớp cắn. 
     Với những thông tin trên, chúng tôi mong rằng đã giúp bạn hiểu được răng khôn là gì và những dấu hiệu khi mọc răng số 8. Khi có các dấu hiệu trên, bạn nên đến trung tâm nha khoa gần nhất để được bác sĩ khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng khó lường mà răng khôn mạng lại. Mọi vấn đề về răng miệng cần được giải đáp, bạn vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp nha khoa Đăng lưu chúng tôi để đươc bác sĩ khám và điều trị tận tình
Nguồn : răng khôn là gì

1 nhận xét:

  1. Dịch vụ tạo mắt hai mí này an toàn mà, ko hề nguy hiểm và gây rất ít đau đớn. Nên mọi người đừng có suy nghĩ về cắt mí mắt có đau không.Rất nhiều nơi làm đc, chủ yếu là đẹp hay ko thôi

    Trả lờiXóa