Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không ?

Răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không? Trường hợp nào nào nên nhổ răng khôn? Răng khôn có để lại biến chứng gì không?..rất nhiều những câu hỏi xoay quanh chiếc răng khôn cần được giải đáp.
Răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không ?
– Răng khôn là chiếc răng cối thứ 3 thường mọc ở độ tuổi từ 18-26, răng khôn còn được gọi là răng số 8. Trên thực tế, răng khôn mọc ngầm hay răng khôn bị lợi trùm do nhiều nguyên nhân, có thể do răng khôn mọc trễ nên trên cung hàm không còn chổ để răng khôn có thể nhú lên nên đành tìm đường khác để mọc, có thể do các răng khác mọc lệch lạc nên răng khôn đành mọc ngầm dưới nướu. Không phải ai cũng may mắn sở hữu một chiếc răng khôn mọc ngay hàng thẳng lối với các răng khác. Đa số các trường hợp mọc răng khôn đều làm cho khổ chủ cảm thấy đau đớn, khó chịu, gây sưng tại vị trí đang mọc, có khi lại hành sốt vài ngày và còn kèm theo những biến chứng về sức khỏe răng miệng về sau, chỉ khi chụp phim bạn mới phát hiện được sự hiện diện của răng khôn.
Răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không?
* Các biến chứng của răng khôn:
 Làm ảnh hưởng đến răng bên cạnh: Khi răng khôn mọc lệch, ngầm sẽ làm ảnh hưởng đến răng 7 bên cạnh, gây khó vệ sinh, thức ăn hay bị nhét vào kẽ giữa 2 răng, gây ra tình trạng sâu răng. Tình trạng này để lâu dần, đến khi bệnh nhân cảm thấy ê nhức mới đi khám thì đã muộn, răng số 7 không giữ được nữa! Răng số 7 là răng giữ chức ăn ăn nhai quan trọng trên cung hàm.
– Gây viêm quanh răng: Trường hợp này thường xảy ra với các răng khôn mọc dưới lợi, bị che phủ hết một phần  thân răng. Lúc này, vùng nướu sẽ bị viêm tấy, sưng đỏ, có thể làm sưng vùng má, làm bệnh nhân khó há miệng, ăn nhai, và có thể gây sốt đến vài ngày.
Răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không?
– Gây xô lệch các răng phía trước: Những chiếc răng khôn mọc ngầm có khả năng đẩy các răng phía trước, làm cho các răng phái trước bị mọc lệch, chen chúc.

 * Vậy răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không?

Với những biến chứng mà răng khôn có thể mang lại nên hầu hết các trường hợp răng khôn ngầm đều được Bác sĩ khuyên nên nhổ bỏ, đó là cách duy nhất để xử lý răng mọc ngầm. Việc nhổ răng khôn là một ca tiểu phẩu nhỏ, bệnh nhân sẽ được gây tê cục bộ tại vị trí cần nhổ chứ không cần gây mê.  Đến với Nha khoa Đăng Lưu chúng tôi, việc nhổ bỏ răng khôn mọc ngầm sẽ được Bác sĩ tiến hành kỹ càng, Bệnh nhân sẽ được chụp phim kiểm tra xem tình trạng răng như thế nào, hướng răng mọc ra sao để Bác sĩ có những thao tác chính xác nhất để lấy răng khôn ra một cách nhẹ nhàng mà không làm ảnh hưởng đến răng bên cạnh.
Nguồn : răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không ? - Đăng tại Nha khoa Đăng lưu

2 nhận xét:

  1. Vậy mình phải làm sao khi mọc răng khôn?
    Đọc xong cảm thấy sợ quá.
    Beautyful girl at Sakura Beauty Corp

    Trả lờiXóa
  2. CẢM ƠN BÀI VIẾT RẤT HAY!
    LÀM ÐẸP DA - CHỐNG LÃO HÓA - ĐIỀU TRỊ MỤN
    tại blog của bác sĩ Kim

    Trả lờiXóa